ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

พ่อค้าปาท่องโก๋เมืองขอนแก่น เป็นปลื้มหลังปาท่องโก๋ไทยคว้าอันดับ 5 ในกลุ่มของหวานสตรีทฟู้ดที่อร่อยที่สุดในโลก

พ่อค้าปาท่องโก๋เมืองขอนแก่น เป็นปลื้มหลังปาท่องโก๋ไทยคว้าอันดับ 5 ในกลุ่มของหวานสตรีทฟู้ดที่อร่อยที่สุดในโลก

ภายหลังจากที่เว็บไซต์ TasteAtlas ได้ประกาศให้ปาท่องโก๋ อยู่ในลำดับที่ 5 ตามการจัดหมวดหมู่ของหวานสตรีทฟู้ดที่อร่อยที่สุดในโลก และติดอันดับ 4 ในกลุ่มอาหารประเภทแป้งทอดที่อร่อยที่สุดในโลก การสำรวจร้านจำหน่ายปาท่องโก๋ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งพบว่าเกือบทุกร้านมีคนมายืนรอต่อแถวรอซื้อซื้อปาท่องโก๋กันเป็นจำนวนมาก

โดยที่ ร้านปาท่องโก๋ ตี๋น้อย (เจ้าเก่าหน้าประปา) ตั้งอยู่หน้าบ้านเลขที่ 88 ถ.รื่นจิตร เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเปิดขายมานานกว่า 50 ปี พบว่ามีลูกค้าขาประจำและลูกค้าหน้าใหม่มายืนต่อแถวรอซื้อกันอย่างมาก โดยจุดเด่นปาท่องโก๋ของร้านตี๋น้อยนั้นคือตัวเล็ก กรอบนาน และอร่อยคงที่

นายบัณฑิต อารยะสุขวัฒน์ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านปาท่องโก๋ ตี๋น้อย (เจ้าเก่าหน้าประปา) กล่าวว่า ดีใจที่ปาท่องโก๋ไทยได้รับความนิยมของคนทานอาหารเช้าจนติดอันดับโลก ซึ่งปาท่องโก๋ที่ทางร้านทำอยู่จะเป็นสูตรโบราณสืบทอดมาตั้งแต่รุ่นพ่อ แม่ และ จะเป็นปาท่องโก๋ตัวเล็ก กรอบนาน ไม่หวาน เพราะที่ร้านไม่ใช้น้ำตาลในกระบวนการการผลิต ซึ่งก่อนหน้านี้แต่ละวันจะขายได้ประมาณ 2,000 ตัว “หลังจากที่ติดอันดับโลกไปแล้วมีลูกค้าหน้าใหม่มาซื้อเยอะขึ้นมาก ซึ่งต้องขอขอบคุณในการจัดอันดับปาท่องโก๋ จนเป็นที่รู้จักกันทั่วทั้งโลก และยังเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มอาหารทอด สำหรับอาหารเช้าได้อย่างมากเลยทีเดียว ขณะที่ร้านเปิดขายมาแล้ว 50 ปี เริ่มขายตั้งแต่เวลา 04.00 น. – 09.00 น. ขายทุกวันไม่มีวันหยุด จึงอยากให้ทุกคนมาลองชิมรับรองว่าจะติดใจ และราคาไม่แพง”

ข้อมูล 

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More