ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

จังหวัดสุรินทร์แจ้งเตือนชาวสุรินทร์ ให้เฝ้าระวังพายุฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 26-29 มีนาคม 2566

จังหวัดสุรินทร์แจ้งเตือนชาวสุรินทร์ ให้เฝ้าระวังพายุฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 26-29 มีนาคม 2566

นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า จังหวัดสุรินทร์ได้แจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังพายุฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 26 – 29 มีนาคม 2566 ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศ เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ในลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นใด้บางพื้นที่ โดยจะเริ่มมีผลกระทบในบริวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน

ส่วนภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และด้านตะวันออกของภาคเหนือ จะได้รับผลกระทบในระยะถัดไป จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ตันไม้ใหญ่ เสาไฟฟ้า สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง โดยหากอยู่กลางแจ้งให้รีบเข้าอาคาร หรือที่อยู่อาศัยที่มั่นคงแข็งแรง เพื่อป้องกันเศษวัสดุหรือสิ่งของต่างๆ ปลิวใส่เป็นอันตราย

เกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย สามารถติตตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสอบถามรายละเอียดหรือแจ้งเหตุได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุรินทร์ โทรศัพท์ / โทรสาร : 044-513359 Line ID : @1784DDPM

 

ข้อมูล 

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More