ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

เราจะใช้ช่วงวันหยุดยาวของเราอย่างมีความสุขได้ยังไง?

เราจะใช้ช่วงวันหยุดยาวของเราอย่างมีความสุขได้ยังไง?

 

ในช่วงวันหยุดยาว คนไทยหลายคนอาจมีโอกาสกลับไปพบปะกับครอบครัวที่พวกเขารัก หลายคนรอคอยช่วงเวลานี้ของปีอย่างใจจดใจจ่อเพราะเขาอาจมีโอกาสได้กลับไปหาครอบครัวแค่ปีละครั้งเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเทคโนโลยีและสื่อสังคมออนไลน์ในทุกวันนี้มีมากขึ้น หลายคนอาจรู้สึกว่า ถึงแม้ตัวเขาได้อยู่กับครอบครัว แต่ก็ไม่รู้สึกว่าได้อยู่ด้วยกันจริงๆ นอกจากนั้น เราอาจเคยได้ยินบางคนพูดถึงคำว่า “สังคมก้มหน้า” และเราอาจเห็นภาพนี้อยู่บ่อยๆที่ว่า พ่อแม่ลูกนั่งทานอาหารโต๊ะเดียวกัน แต่ทั้งสามคนกำลังก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ของตัวเอง

 

นายสัตยา ผ่องศรี โฆษกของพยานพระยะโฮวาในประเทศไทยบอกว่า “ความเหนื่อยล้าจากการทำงาน สื่อสังคมออนไลน์ อาจทำให้ครอบครัวไม่ได้ใช้เวลาอย่างมีคุณภาพด้วยกัน พวกเราที่เป็นพยานพระยะโฮวารักและห่วงใยครอบครัวคนไทยทุกคน เราจึงอย่างแบ่งปันข้อแนะดีๆจากเว็บไซต์ของเราให้ทุกคนมีโอกาสได้อ่าน”

 

ดังนั้น มีข้อแนะอะไรที่จะช่วยให้การกลับไปเยี่ยมครอบครัวในวันหยุดยาวปีนี้เป็นช่วงเวลาที่ให้ความสุขอย่างแท้จริง? ในเว็บไซต์ jw.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์ทางการของพยานพระยะโฮวา มีบทความหลายอย่างที่ให้ข้อคิดที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณอาจเข้าไปอ่านบทความเหล่านั้นได้โดยคลิ๊กที่ลิงก์ด้านล่าง หรือเข้าไปในเว็บไซต์ jw.org และกดที่ปุ่ม “ค้นหา” ที่มุมบนขวา จากนั้นก็พิมพ์ชื่อบทความที่อยากดู

 

บทความเรื่อง ใช้เวลาด้วยกันอย่างมีคุณภาพ

บทความเรื่อง ทำอย่างไรไม่ให้โทรศัพท์มือถือสำคัญกว่าชีวิตคู่?

 

ถ้าคุณอยากรู้มากขึ้นเกี่ยวกับพยานพระยะโฮวา กรุณาติดต่อแผนกประชาสัมพันธ์ของพยานพระยะโฮวาที่เบอร์ 02-821-6620 หรือ 086-610-1914

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More