ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

นายกเทศบาลนครกรุงเก่า เชิญชวนประชาชน สาดน้ำสงกรานต์ กับช้าง หลังเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว

นายกเทศบาลนครกรุงเก่า เชิญชวนประชาชน สาดน้ำสงกรานต์ กับช้าง หลังเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว

วันที่ 11 เมษายน 2566 ว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอยุธยา วังช้างแลเพนียดอยุธยา ร่วมกันจัดแถลงข่าว สงกรานต์อยุธยา สาดน้ำกับช้าง ระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป

โดยคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดย นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานฯ ได้มีมติในที่ประชุม ไม่ห้ามรถยนต์ รถจักรยานยนต์เข้าเกาะเมืองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่เว้นช่วงเส้นหน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ไว้สำหรับผู้ป่วย

ว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ในวันที่ 13 เมษายน ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับชุมชน 78 ชุมชน จัดขบวนสงกรานต์ 4 ภาค ตั้งแต่ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลฯ เพื่อเชิญชวนประชาชนออกมาเล่นน้ำสงกรานต์รอบเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา รวมถึงวังช้างแลเพนียดจัดกิจกรรมเล่นน้ำกับช้าง ด้วย ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาร่วมเล่นสงกรานต์ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จัดพื้นที่ไว้ให้เล่นน้ำสงกรานต์ตามจุดต่างๆ อาทิ สะพานปรีดีธำรง โบราณสถานป้อมเพชร หน้าพระราชวังจันทรเกษม โดยจัดจุดบริการน้ำให้ประชาชนได้เล่นสงกรานต์อย่างมีความสุข รวมถึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็วร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิต่าง ๆ ดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน และที่เป็นไฮไลต์สำคัญ คือการเล่นน้ำกับช้างของวังช้างแลเพนียดที่จะนำช้างจำนวนมากมารอต้อนรับและเล่นน้ำกับประชาชนที่บริเวณวังช้างแลเพนียด ใกล้กับศาลหลักเมืองด้วย

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230411135050052

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More