ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

อย.แจงเครื่องดื่มเกลือแร่ คอลลาเจน กาแฟ ยังไม่พบการปนเปื้อนยาเสพติด

อย.แจงเครื่องดื่มเกลือแร่ คอลลาเจน กาแฟ ยังไม่พบการปนเปื้อนยาเสพติด

เภสัชกรวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวถึงกรณีมีข่าวเจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามพบยาเสพติด เช่น ยาอี ยาเค ผสมอยู่ในซองเครื่องดื่มเกลือแร่ ซองคอลลาเจนและซองกาแฟ ลักลอบขายตามสถานบันเทิงและช่องทางออนไลน์ ว่า การนำยาเสพติดมาใส่ในซองเครื่องดื่มเกลือแร่ คอลลาเจนและกาแฟ เป็นการปกปิดอำพรางของนักค้ายาเสพติดเพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุมจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามและขายให้เฉพาะกลุ่มผู้เสพยาเสพติดในราคาที่แพงกว่าสินค้าทั่วไป โดยขายราคา 1,200-1,500 บาทต่อซอง

จากการตรวจสอบจนถึงขณะนี้ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ยังไม่พบการปนเปื้อนยาเสพติดในเครื่องดื่มเกลือแร่ คอลลาเจนและกาแฟ ที่จำหน่ายโดยทั่วไป ขอให้พี่น้องประชาชนวางใจ สามารถบริโภคเครื่องดื่มทั้ง 3 ประเภท ที่ขอ อย. ถูกต้อง และมีเลขสารบบอาหารได้ตามปกติ ไม่ต้องเกรงว่าจะบริโภคยาเสพติดโดยไม่รู้ตัว

หากผู้บริโภคมีข้อสงสัยเรื่องความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์สุขภาพ สามารถสอบถามหรือแจ้งร้องเรียนได้ที่ สายด่วน อย. 1556 หรือผ่าน Line: @FDAThai, Facebook: FDAThai หรือ E-mail: 1556@fda.moph.go.th ตู้ ปณ. 1556 ปณฝ.กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี 11004 หรือติดต่อที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230422130130354

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More