ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ปภ.แจ้ง 12 จังหวัดภาคใต้ เฝ้าระวังน้ำไหลหลาก น้ำท่วมขังและระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มขึ้น เสี่ยงน้ำล้นตลิ่ง ในช่วงวันที่ 8 – 11 ธันวาคมนี้

ปภ.แจ้ง 12 จังหวัดภาคใต้ เฝ้าระวังน้ำไหลหลาก น้ำท่วมขังและระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มขึ้น เสี่ยงน้ำล้นตลิ่ง ในช่วงวันที่ 8 – 11 ธันวาคมนี้

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ( ปภ.) แจ้ง 12 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต ตรัง และสตูล เฝ้าระวังน้ำไหลหลาก น้ำท่วมขัง และระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดน้ำล้นตลิ่งในช่วงวันที่ 8 – 11 ธันวาคมนี้

 

หลังได้รับแจ้งจากกองอำนวยการน้ำแห่งชาติว่า ช่วงดังกล่าวมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ จะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง และหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณเกาะบอร์เนียว จะเคลื่อนผ่านสหพันธรัฐมาเลเซีย ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่าง จะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางพื้นที่จึงประสานจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัย จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศ ปริมาณฝน และแนวโน้มสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เครื่องมืออุปกรณ์ประจำพื้นที่เสี่ยง ให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึง แจ้งเตือนประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำ พยากรณ์อากาศ และปฏิบัติตามประกาศเตือนภัยอย่างเคร่งครัด

 

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามประกาศการแจ้งเตือนภัยที่แอพพลิเคชัน “THAI DISASTER ALERT” และหากได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัย สามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” รวมถึง สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG221205174002276

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More