ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เชิญชมความงามแห่งผืนป่าน้ำหนาว “มหัศจรรย์ป่าเปลี่ยนสี” ดั่งมีจิตรกรเอกใช้พู่กันระบายแต่งแต้มสีสัน ลงบนผืนป่าอย่างสวยงาม

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เชิญชมความงามแห่งผืนป่าน้ำหนาว “มหัศจรรย์ป่าเปลี่ยนสี” ดั่งมีจิตรกรเอกใช้พู่กันระบายแต่งแต้มสีสัน ลงบนผืนป่าอย่างสวยงาม

นายสมเกียรติ กาติ๊บ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ปรากฏการณ์ธรรมชาติ “ป่าเปลี่ยนสี” Color Changing Forest ในผืนป่าน้ำหนาวในช่วงต้นภัยแล้ง ใบไม้ในป่าเต็งรัง บริเวณภูหลังกงเกวียน ซึ่งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เป็นธรรมชาติที่ป่ากำลังผลัดใบ ต่างพากันเปลี่ยนสีตามห้วงเวลาแห่งฤดูกาล จากสีเขียวกลายเป็นสีส้ม สีเหลือง สีแดง สลับกันทั่วทั้งผืนป่า พื้นที่กว่า 3 หมื่นไร่ เสมือนมีจิตรกรเอกใช้พู่กันมาระบายแต่งแต้มสีสัน ลงบนผืนป่าอย่างสวยงาม ซึ่งจะเกิดขึ้นเพียงปีละครั้ง ช่วงเดือนธันวาคม ไปจนถึงเดือนมกราคมของทุกปี

สำหรับนักท่องเที่ยว ผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ หรือประชาชนทั่วไป สามารถสัมผัสมหัศจรรย์ป่าเปลี่ยนสีที่น้ำหนาวได้ที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาวได้ ที่จุดชมป่าเปลี่ยนสี ณ ภูหลังกงเกวียน จะอยู่ริมซ้ายของทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 (สายหล่มสัก-ชุมแพ) กิโลเมตรที่ 417 มีป้ายบอก มีลานจอดรถ และเดินเท้าระยะทางประมาณ 500 เมตร สามารถชมความงดงามของป่าเปลี่ยนสีได้โดยรอบและไกลสุดลูกหูลูกตา หรือแม้แต่ประชาชนที่สัญจรไปมาบนถนนสายนี้ ก็สามารถแวะชมความงดงามของป่าเปลี่ยนสีได้เช่นเดียวกัน

สำหรับนักท่องเที่ยวหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ศูนย์บริการการท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว โทร 061-0428234

ที่มา : https://nbtworld.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230105105708222

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More