ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ผู้ว่าฯ นิวัฒน์ นำทีมลงพื้นที่ตรวจความพร้อมเตรียมจัดงาน “ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก” ระหว่าง 20-29 มกราคมนี้

ผู้ว่าฯ นิวัฒน์ นำทีมลงพื้นที่ตรวจความพร้อมเตรียมจัดงาน “ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก” ระหว่าง 20-29 มกราคมนี้

เมื่อค่ำวานนี้ (18 มกราคม 2566) นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมเตรียมในการจัดงาน โดยมี นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายประพันธ์ ตรีบุปผา ปลัดจังหวัด นายอำเภอ และผู้เกี่ยวข้อง รายงานความคืบหน้าและนำลงพื้นที่ตรวจการเตรียมจัดงาน “ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลกและงานกาชาด ประจำปี 2565”

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและคณะ ได้พบปะเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจน้องๆ นักแสดงแสง-เสียง ที่กำลังฝึกซ้อมสำหรับเตรียมการแสดงในงานปีนี้ จากนั้น ตรวจเยี่ยมการประดับไฟบริเวณงาน สถานที่สำคัญ เช่น ศาลากลางจังหวัดหลังเก่า ศาลหลักเมือง คุ้มขุนแผน วัดพระศรีสรรเพชญ์ พระราชานุสาวรีย์พระเจ้าอู่ทอง และบึงพระราม อย่างสวยงาม และยิ่งใหญ่ ทำให้มีทั้งนักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่เดินทางมาเก็บภาพเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคักแม้งานยังไม่เริ่ม ทั้งนี้ จะมีพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ในวันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566 นี้

จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวอยุธยาและนักท่องเที่ยวร่วมชมขบวนแห่สุดอลังการ 8 ขบวน 8 รัชสมัย ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ณ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 (พระเจ้าอู่ทอง) (จุดชมขบวนแห่) พิธีเปิดฯ ณ เวทีกลาง เวลา 17.45 น. และชมการแสดงแสง – เสียง ณ บริเวณวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

ข้อมูล 

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More