ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ตรัง ฝนตกผิดฤดูทำทุเรียนออกน้อย มีราคาแพง วัตถุดิบมีราคาขึ้นทุกตัว แต่เจ้าของร้านคาเฟ่ก็ไม่ย่อท้อ เพื่อความต้องการของลูกค้าทุเรียน นำรังสรรค์สารพัดเมนูทั้งกาแฟสดเกรดพรีเมี่ยมทุเรียนหมอนทองออแกนิค

ตรัง ฝนตกผิดฤดูทำทุเรียนออกน้อย มีราคาแพง วัตถุดิบมีราคาขึ้นทุกตัว แต่เจ้าของร้านคาเฟ่ก็ไม่ย่อท้อ เพื่อความต้องการของลูกค้าทุเรียน นำรังสรรค์สารพัดเมนูทั้งกาแฟสดเกรดพรีเมี่ยมทุเรียนหมอนทองออแกนิค

ตรัง ฝนตกผิดฤดูทำทุเรียนออกน้อย มีราคาแพง วัตถุดิบมีราคาขึ้นทุกตัว แต่เจ้าของร้านคาเฟ่ก็ไม่ย่อท้อ เพื่อความต้องการของลูกค้าทุเรียน นำรังสรรค์สารพัดเมนูทั้งกาแฟสดเกรดพรีเมี่ยมทุเรียนหมอนทองออแกนิค ชาไทยหมอนทองออแกนิค วุ้นหมอนทองโบทานิค เค้กหน้าทุเรียนหมอนทอง และอาลัวหมอนทอง แม้ต้นทุนแพง ก็ต้องมีการปรับราคาขึ้นตามวัตถุดิบที่มีราคาพุ่งสูงขึ้นเช่นกัน เพื่อให้ทางร้านทั้งเจ้าของและพนักงานอยู่รอดในช่วงวิกฤตนี้ ขณะที่ลูกค้า ชื่นชอบเอสเปรสโซ่ทุเรียน รสชาติเข้ากันกับกาแฟสดได้ดีมาก ต้องเข้าใจว่าต้นทุนแพงก็รับได้ในราคานี้ รสชาติยังอร่อยเหมือนเดิม

ที่ร้านกาแฟสด Botanic cafe Trang (โบทานิคคาเฟ่ตรัง) ม.2 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง นางสาวชุดาณัฏฐ์ นิลอุดมศักดิ์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านที่เคยเปิดตัวเมนูเอสเปรสโซ่ทุเรียนหมอนทอง เจ้าแรกและเจ้าเดียวในตรัง ก็ได้กลับมารังสรรค์เมนูกาแฟสดทุเรียนอีกครั้ง ตามคำเรียกร้องของลูกค้า เนื่องจากช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลทุเรียน ล่าสุดก็ได้รับผลกระทบจากสภาวะทุเรียนมีราคาแพง วัตถุดิบมีราคาขึ้นทุกตัว แต่เจ้าของร้านก็ไม่ย่อท้อ เพื่อความต้องการของลูกค้า จึงจัดเมนูกาแฟสดทุเรียนหมอนทองออแกนิค ชาไทยหมอนทองออแกนิค วุ้นหมอนทองโบทานิค เค้กหน้าทุเรียนหมอนทอง และอาลัวหมอนทอง ให้หลากหลายขึ้นเพื่อดึงดูดลูกค้า แต่ก็ต้องมีการปรับราคาขึ้นตามวัตถุดิบที่มีราคาพุ่งสูงขึ้นเช่นกัน เพื่อให้ทางร้านทั้งเจ้าของและพนักงานอยู่รอดในช่วงวิกฤตนี้

นางสาวชุดาณัฏฐ์ นิลอุดมศักดิ์ บอกว่า สำหรับซีซั่นนี้ก็จะเป็นช่วงฤดูทุเรียนหมอนทอง เรานำทุเรียนหมอนทองมาจาก จ.จันทบุรี ซึ่งมาเปิดเป็นซีซั่นของเรา เนื่องจากฤดูกาลนี้จะล่าช้ากว่า 1 เดือน สำหรับต้นทุนของทุเรียนรอบนี้ที่เราสั่งเอาแต่เนื้อทุเรียน พรีเมียมเกรดเอออแกนิค กิโลกรัมละ2,500บาท ส่วนทุเรียนเป็นลูกกิโลกรัมละ 600 บาท ทั้งนี้เราได้นำมาทำกาแฟเอสเปรสโซ่ทุเรียนออแกนิค จากเดิมราคา 99 บาท ปรับขึ้นแก้วละ 155 บาท และเรามีตัวเลือกอีกเมนูคือ วุ้นหมอนทองโบทานิคด้านในวุ้นก็เป็นเนื้อหมอนทองราคา 99 บาท เค้กทุเรียนหมอนทอง ราคา 129 บาท และอาลัวทุเรียนไส้ไข่เค็ม เซตละ 99 บาท ซึ่งสถานการณ์ช่วงนี้มีวัตถุดิบทุกอย่างขึ้นราคา แต่เราต้องพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ด้วยการนำผลไม้ที่ออกตามฤดูกาลมาทดลองกับเมนูกาแฟ เพื่อให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เกิดขึ้นเพื่อให้เกิดความหลากหลาย เพื่อชักจูงใจและดึงดูดลูกค้า ให้เข้ามาใช้บริการที่ร้านเรามากขึ้นแต่ของเราจะเน้นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ รสชาติอร่อย และเรายังมีโปรโมชั่นให้กับลูกค้าทานชาไทยหมอนทองคู่กับบะจ่างมหาเศรษฐี ชุดละ210 บาท

ในทุก ๆ ปีที่ผ่านมาเราได้รับผลตอบรับค่อนข้างสูงและดีเลยทีเดียว เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะชื่นชอบและกลับมาซื้อซ้ำ หลังจากที่เริ่มเปิดพรีออเดอร์ก็เริ่มมีลูกค้าสั่งจองผ่านทางเพจร้านแล้ว เราจะขายไปจนกว่าหมดฤดูกาลทุเรียน สำหรับราคาทุเรียนจะลดต่ำลง หรือไม่นั้นเราจะต้องรอดูสถานการณ์ทุเรียนจาก จ.จันทบุรีอีกครั้ง สำหรับกลุ่มลูกค้าร้านของเราจะเป็นคนที่ชื่นชอบการกินทุเรียน หลังจากที่เปิดตัวมาแม้จะมีการปรับราคาขึ้น ลูกค้าก็ยังติดใจและยอมรับได้

ทั้งนี้ จากภาวะการณ์ที่เป็นอยู่อย่างนี้ ซึ่งในสินค้าตัวอื่นเรายังไม่มีการปรับราคาขึ้น แต่เฉพาะเมนูทุเรียนต้องยอมรับว่าต้นทุนมาสูงมาก เราจึงต้องจำเป็นปรับราคาขึ้นมานิดนึงเพื่อให้เราอยู่รอด พนักงานในร้านอยู่รอด และลูกค้าได้กินของที่อร่อยมีคุณภาพ และให้กิจการร้านกาแฟเราไปต่อได้ด้วย

ด้านลูกค้าที่ชื่นชอบเมนูกาแฟสดทุเรียน บอกว่า ถ้ามีโอกาสก็จะแวะเข้ามาที่ร้าน สำหรับเมนูเอสเปรสโซ่ทุเรียนเป็นที่ชื่นชอบของตนเองซึ่งรสชาติเข้ากันกับกาแฟสดได้ดีมาก ต้องเข้าใจว่าต้นทุนแพงก็รับได้ในราคานี้ รสชาติยังอร่อยเหมือนเดิม พอที่ร้านกาแฟเปิดตัวเมนูซิกเนเจอร์หลักของทางร้านมาก็มาซื้อกินเลย เพราะในจังหวัดตรังมีที่นี่ที่เดียว แปลก อร่อย ลงตัวและถูกปาก

ข้อมูล 

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220411125522450

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More