ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

จ.อุบลฯ เตือนประชาชน ระวัง พายุฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 16 – 18 เมษายน 2565

จ.อุบลฯ เตือนประชาชน ระวัง พายุฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 16 – 18 เมษายน 2565

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จากการติดตามพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ระหว่างวันที่ 16 – 18 เมษายน 2565 ประเทศไทยจะเกิดพายุฤดูร้อน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่รวมถึงมีฟ้าฝ่าเกิดขึ้นด้วย

ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์จากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้นในช่วงดังกล่าว จึงขอแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ติดตามข้อมูลสภาพอากาศ และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด เตรียมพร้อมรับมือพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง โดยปฏิบัติตนให้ปลอดภัยจากพายุฤดูร้อน ตรวจสอบบ้านเรือนสิ่งปลูกสร้างให้มีความมั่นคงแข็งแรง เตรียมป้องกันผลผลิตทางการเกษตรให้ปลอดภัย หากมีข้อบ่งชี้จะเกิดสาธารณภัยให้รีบแจ้งเตือนภัยประชาชนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านป้องกันสาธารณภัยเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว อยู่ในช่วงการรณรงค์ควบคุมเข้มการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลสงกรานต์ 2565 ขอให้ทุกพื้นที่เพิ่มการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนน เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ และหากมีสิ่งกีดขวางการจราจร ให้เร่งดำเนินการแก้ไขอย่างรวดเร็ว หากมีสาธารณภัยเกิดขึ้น ประชาชนสามารถแจ้งเพื่อขอรับการช่วยเหลือได้ที่ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี โทรศัพท์หมายเลข 045 – 344 635-7 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข้อมูล 

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220415101527036

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More